Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Bánh Creme Brulee

Với độ giòn của đường, vị béo của kem tươi, hương thơm của trứng và vani bảo đảm bạn nào đã từng ăn qua sẽ rất thích hương vị và độ mịn của nó. Ăn đến chép miệng luôn, nhưng lên cân cũng vù vù lun á!


Nguyên liệu:

1đậu vani (vanilla bean), khoảng 2 - 3 muỗng cà phê nước vani
4chén (cups) kem tươi (heavy cream), khoảng gần 1 lít
6lòng đỏ trứng gà lớn
2muỗng canh (30ml) rượu cam, nếu có
1/2chén (cup) đường loại thật mịn
1/2chén (cup) đường nâu nhạt (hoặc đường vani)
6khuôn sứ ramekins 120ml (loại khuông chịu nhiệt)

Cách làm:
  1. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150°C/300°F.
  2. Đặt 6 khuôn sứ ramekins (hoặc loại khuôn chịu nhiệt) trên khay nướng và để sang một bên cho đến khi cần sử dụng.Nếu sử dụng đậu vani thì dùng một con dao nhỏ tách nó ra làm đôi, rồi cạo lấy phần "thịt" màu đen cho vào trong một cái nồi kích cỡ trung bình. Có thể cho cả vỏ đậu vani vào chung.
  3. Cho kem tươi (heavy cream) vào trung với vani và đun sôi với lửa trung bình, khuấy liên tục. Sau đó nhấc khỏi lò, để sang bên khoảng 15 - 20 phút.
  4. Dùng đồ đánh trứng (bằng tay hoặc bằng máy) đánh 6 lòng đỏ hột gà + 1/2 chén đường mịn + rượu cam (nếu thích) cho đến khi các thứ được trộn đều và khi màu trứng bắt đầu hơi nhạt đi.
    Từ từ khuấy kem tươi ở bước 4 từng chút một vào chung với hỗn hợp trứng + đường + rượu.
    Lọc bỏ vỏ đậu vani và những lợn cợn cho bánh được mịn. Nếu dùng nước vani thì có thể bỏ bước này cũng được.
  5. Sau đó chia đều hỗn hợp kem trứng vào các khuôn ramekins.
    Cho vừa đủ lượng nước vào khay nướng ở bước 2, khoảng chừng phân nữa vành ngoài của các khuôn ramekins.
  6. Dùng giấy bạc bọc lại khay nướng. Nếu các khuôn ramekins có nắp đậy thì càng tốt, khỏi cần phải bọc giấy bạc. Cho vào lò nướng cách thủy chừng 35 - 45 phút, cho đến khi bánh kem vừa chắc. Có thể dùng tăm để kiểm tra bánh như khi làm bánh flan cũng được.
  7. Bánh chín, lấy khuôn bánh ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh ít nhất 2 giờ.
  8. Trước khi ăn chừng 30 phút, lấy bánh ra khỏi tủ lạnh rải đều đường nâu hoặc đường vani lên trên rồi dùng đèn khò đốt cho đường vừa cháy xém. Nếu không có đèn khò, thì cho bánh vào lò nướng lửa trên (broil) khoảng 30 - 60 giây, cho đến khi tan đường và caramen. (Đừng để đường bị cháy và bánh bị đặc quá sẽ không ngon).
  9. Cho bánh vào tủ lạnh trở lại để tạo lớp đường giòn và bánh được lạnh trước khi ăn. Nếu "vội quá" thì cũng ráng đợi ít nhất 5 phút sau khi đốt đường nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã ghé thăm và để lại lời chia sẻ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...